Bí kíp trang điểm cho mắt một mí và hai mí

Trang điểm cho đôi mắt đang là xu hướng làm đẹp phổ biến của phái nữ để tạo điểm nhấn cho khuôn mặt ấn tượng. Sau đây là một vài bí kíp trang điểm cho mắt một mí và hai mí.

Mắt một mí và mắt hai mí là gì?

Một đôi mắt thường có hai dạng là mắt một mí và hai mí. Mắt hai mí có nếp gấp mí rõ ràng và ngược lại, mắt một mí không có nếp gấp mí hoặc nếp gấp không rõ nét và bị chìm vào trong.

Mắt một mí và hai mí đều có những đặc điểm riêng, tuy nhiên mắt hai mí thường được đánh giá cao về thẩm mỹ hơn mắt một mí. Vì vậy, việc trang điểm cho đôi mắt một mí thành mắt to như mắt hai mí và đôi mắt hai mí trở nên đẹp hơn là vấn đề được phái đẹp quan tâm.

Muốn đôi mắt được cuốn hút hơn, dù mắt một mí hay hai mí, bạn cũng nên thực hiện các bí kíp trang điểm cho đôi mắt đẹp và hấp dẫn.

Bí kíp trang điểm cho mắt một mí và hai mí

Trang điểm cho mắt một mí

Chọn tông màu nhạt cho bầu mắt

Với đôi mắt một mí nhỏ, nên lựa chọn gam màu nhạt hài hòa với màu da để có được đôi mắt tươi sáng, rạng rỡ. Thông thường, các màu nude và pastel sẽ mang lại cảm giác đôi mắt to hơn.

Màu tối cho hốc mắt

Để làm nổi bật bầu mắt, bạn nên sử dụng màu tối hợp với tông màu sáng trước đó để tạo điểm nhấn, chiều sâu cho đôi mắt.

Màu tối cho hốc mắt giúp đôi mắt một mí không nhợt nhạt, che khuyết điểm mắt nhỏ.

Chọn màu sáng cho phần dưới xương lông mày

Thoa một chút phấn màu sáng cho phần dưới xương lông mày, có thể chọn mày mắt có chút nhũ để tăng thêm hiệu ứng.

Kẻ mắt mèo

Kỹ thuật kẻ mắt mèo phù hợp với những bạn gái có đôi mắt một mí nhỏ. Khi kẻ mắt nên vẽ đuôi mắt dài và hơi uốn cong tạo độ mềm mại cho đôi mắt.

Viền mắt bằng chì trắng

Chì trắng sẽ giúp đôi mắt long lanh hơn, bạn nên vẽ viền mắt dưới bằng chì trắng để làm nổi bật đôi mắt.

Chuốt mi

Hàng lông mi dày, dài, cong sẽ giúp bạn tạo ấn tượng với người đối diện mà che đi đôi mắt một mí nhỏ.

Cách chuốt lông mi để có được hàng lông mi cuốn hút là chuốt mi hai lần, chuốt nhiều ở phần giữa và đuôi lông mi để giữ độ cong lâu hơn.

Hoàn thành các bước trên, đôi mắt một mí của bạn sẽ trở nên cuốn hút, người đối diện sẽ không còn quan tâm đến mắt bạn một mí hay hai mí.

bi-kip-trang-diem-cho-mat-1-mi-va-2-mi-11

Trang điểm cho mắt hai mí

Sử dụng kem che khuyết điểm

Kem che khuyết điểm thoa lên vùng mắt để che đi các khuyết điểm như mắt có quầng thâm, bọng mắt, các dấu hiệu lão hóa khác. Bạn thêm thoa thêm một lớp phấn nền màu sáng, giúp đôi mắt sáng, to tròn ấn tượng.

Màu nâu cho mí mắt

Để đôi mắt sáng và to hơn, bạn chải bóng mắt có màu giống với màu mắt và phấn bột màu nâu trên mí mắt, tạo chiều sâu cho và cuốn hút từ đôi mắt.

Kẻ viền mắt với bút màu đen

Đường viền mắt cần được kẻ dày dần ra phía ngoài và mỏng hơn và phía trong góc mắt, tạo điểm nhấn cho đôi mắt, cần tản nhẹ nhàng lên phía trên.

Lưu ý, khi kẻ viền mí mắt nên kéo dài về đuôi mắt bằng một đường kẻ mảnh. Tạo cảm giác mắt to và mềm mại hơn.

Phấn trắng cho màu mắt

Dùng cọ dẹp đánh mắt tản thành một lớp phấn trắng lên bầu mắt, giúp đôi mắt sáng hơn, có chiều sâu, tạo được góc cạnh và thu hút hơn.

Kẹp mi cong và chuốt mascara

Bạn nên làm nóng dụng cụ kẹp mi, sau đó, kẹp cong mi từ chân mi đến ngọn mi. Nên kẹp nhiều ở phần giữa và phần ngoài để lông mi được cong đều và đẹp hơn.

Chuốt mascara lên mi vừa kẹp, chuốt hai lần để giữ mi được cong lâu, làm dày hàng mi.

Trong trường hợp mắt hai mí không đều, bạn nên sử dụng miếng kích mí trước khi thực hiện các bước trang điểm nhằm tạo ra đôi mắt hai mí đều đẹp tự nhiên.

Chỉ cần vài bước trang điểm đơn giản, bạn đã có đôi mắt đẹp, hút hồn phái mạnh.

mat-1-mi-kieu-mat-luon-nen-de-toc-nhu-the-nao-2-2

Mắt một mí và hai mí tuy khác nhau về đặc điểm và thẩm mỹ, tuy nhiên nếu các bạn nữ nắm được các bí kíp trang điểm trên thì đôi mắt sẽ là điểm nhấn, tạo ấn tượng cho những người xung quanh, mang lại tự tin cho phái nữ.

Nếu khách hàng còn chưa hài lòng với các bí kíp trang điểm trên, bệnh viện Kim có phương pháp bấm mí mắtcắt mí mắt nhằm tạo đôi mắt hai mí, mang lại đôi mắt to tròn, đẹp tự nhiên. Để biết thêm chi tiết về 2 phương pháp này, khách hàng có thể đến tại Kim Hospital để được tư vấn trực tiếp.

Nguồn: http://thammycatmimat.com/bi-kip-trang-diem-cho-mat-mot-mi-va-hai-mi/

Bình luận về bài viết này